Thứ bảy, ngày 9/8/2014
Liên kết website :
Hỗ trợ trực tuyến
Số người truy cập: 129420
Đang online: 4
Chi tiết tin tức

[Đăng ngày: 22-09-2014]

Khám phá 7 thư viện thú vị nhất thế giới

Không chỉ tạo ra không gian lý tưởng cho những ai yêu sách, các thư viện dưới đây còn là nơi hoàn hảo để thư giãn và khám phá thêm nhiều điều thú vị.
7-1.jpg


<> Thư viện trung tâm Seattle, Mỹ
 
7-2.jpg
 
 
Thư viện Central Library ở Seatle nước Mỹ với kiến trúc hiện đại, tinh tế là điểm thăm quan nổi tiếng cho các du khách nước ngoài. Ngay trong năm đầu tiên mở cửa, thư viện đã đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Hà Lan Rem Koolhaas và kiến trúc sư người Mỹ Joshua Ramus. Central Library được bình chọn là một trong 150 công trình kiến trúc được yêu thích nhất nước Mỹ. Hàng năm, thư viện tổ chức các cuộc triển lãm, ký tặng sách và nhiều sự kiện khác. 

<>Thư viện trường Trinity, Dublin, Ailen
7-3.jpg
 
Thư viện trường Trinity tại Dublin là thư viện sách cổ kính và đẹp nhất thế giới với kiến trúc mái vòm đặc biệt, với phòng thư viện lớn cùng hàng triệu đầu sách, với hơn 200.000 cuốn sách cổ, trong đó nổi tiếng là The Book of Kells: Turning Darkness into Light. Thư viện được xây từ thời nữ hoàng Elizabeth đệ nhất năm 1592, mỗi năm thu hút hơn 500.000 lượt khách đến thăm quan. 

<>Thư viện Geisel, ĐH California, San Diego, Mỹ
7-4.jpg
Được đặt theo tên vị giáo sư nổi tiếng Theodor Geisel, thư viện Geisel của trường đại học California ở San Diego là một trong những thư viện hiện đại nhất trên thế giới. Nếu thoáng nhìn qua, Geisel Library giống như một con tàu vũ trụ trong không gian. Kiến trúc sư William Pereira đã thiết kế công trình vào năm 1970. Thư viện chứa các bộ phim khoa học viễn tưởng, tiểu thuyết và truyện ngắn. Thư viện cũng phục vụ bữa tối, các buổi bán đấu giá hay những buổi diễn thuyết của các tác giả nổi tiếng.

<>Thư viện TU Delft, Hà Lan
7-5.jpg

Thư viện của trường ĐH công nghệ thông tin được xây dựng vào năm 1997 và có hơn 862.000 đầu sách, 16.000 tạp chí với nhiều thể loại khác nhau. Điểm độc đáo của thư viện là nằm ẩn dưới lòng đất với phần mái thiết kế đặc biệt nhô lên trên một khu đồi xanh mướt.

<>Thư viện Bibliotheca Alexandrina, Ai Cập
7-6.jpg
Thư viện Bibliotheca Alexandrina là sự hồi sinh của thư viện Hoàng gia cổ xưa của Alexandria, một trong những thư viện lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong thế giới Hy Lạp. Thư viện được xây dựng cách đây 2.300 năm, hoàn thành vào năm 2002 trên bờ biển Địa Trung Hải sau 10 năm thiết kế và xây dựng. Thư viện được thiết kế bởi công ty Snohetta, đạt giải nhất trong cuộc thi được tổ chức bởi hội kiến trúc sư quốc tế, Unesco và chính phủ Ai Cập. Ngoài các phòng thư viện đạt tiêu chuẩn, Bibliotheca Alexandrina còn các các bảo tàng về đồ cổ, các bản thảo khoa học cùng với những cuộc triển lãm thường niên. Thư viện nổi bật với các bước tường tròn bao quanh được chạm khắc chữ và hình trang trí.

<>Thư viện Stuttgart City, Đức
7-7.jpg
Thư viện The Stuttgart City Library được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức gốc Hàn Yi Eun-young. Thư viện chịu ảnh hưởng nhiều từ đền Phantheon cổ ở Rome với màu trắng và màu bạc chủ đạo.

<>Thư viện Bishan Public, Singapore
7-8.jpg
 
Thư viện Bishan Public có diện tích lên tới 4.000m2, tọa lạc tại trung tâm của Bishan. Thiết kế đơn giản với các khối hình chữ nhật nhiều màu sắc, thư viện Bishan Public được bao bọc bởi các tấm kính trong suốt.